คาเฟ่ย่านอิแทวอน

เมษายน 17, 2020

ท่องเที่ยว

ปิดความเห็น บน คาเฟ่ย่านอิแทวอน


คาเฟ่ย่านอิแทวอน

คาเฟ่ย่านอิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้เชื่อส่าหลายคนที่มาเที่ยวเกาหลีไม่พลาดที่จะมาเยือนย่านนี้แน่นอนเพราะเป็นย่านที่เป็นแหล่งรวมทั้งคนเกาหลีและนักท่องเที่ยวต่างชาติมากมาย เพราะย่านนี้เต็มไปด้วยสถานบันเทิง ร้านอาหาร และคาเฟ่ที่ขึ้นเป็นดอกเห็ดอีกมามาย สำหรับสายคาเฟ่ฮอบเปอร์แล้วนั้นย่านอิแทวอนประเทศเกาหลีใต้ก็ถือเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญที่ต้องมาเยือน

โดยย่านอิแทวอนนั้นเนย่านที่มีที่ตั้งอยู่ในกรุงโซล เมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ ทำให้ในแต่ละวันทำให้มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาเที่ยว ทั้งคนเกาหลีเองและรวมไปคนต่างชาติด้วย จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวทำให้ย่านนี้เป็นย่านที่มีความคึกคักอย่างมากและร้านที่สายคาเฟ่ฮอปเปอร์หรือคอกาแฟไม่ควรพลาดเลยนั้นมีอยู่หลายร้านด้วยกัน แต่ร้านที่จพะแนะนำก็คือ

Kong Café Itaewon Branch หากเสริชชื่อร้านใน Google Map หรือ Naver Map ชื่อร้านจะเป็น Kong แต่ชื่ออร้านจริงๆที่ติดป้ายหน้าร้านนั้นจะเป็น CONG CAPHE ซึ่งเป็นอักษรคล้ายภาษาเวียดนามนั่นเอง โดยร้านนี้มีการนำเมล็ดกาแฟสายพันธ์เวียดนามมาคั่วและทำเป็นกาแฟนั่นเอง ทำให้ร้านนี้มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองอย่างมากเพราะกลิ่นกาแฟที่คั่วนั้น

จะมีความหอมแตกต่างจากกาแฟทั่วไปตามร้านอื่นๆ และภายในร้านจะมีการตกแต่งเป็นแนววินเทจออกรราณนิดหน่อยโดยการผสมผสารระหว่างเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้และกำแพงแนวลอฟท์ ทำให้รู้สึกอบอุ่นคล้ายกับนั่งดื่มกาแฟอยู่ในบ้านนั่นเอง ส่วนเมนูเครื่องดื่มและขนมก็มีมากมายหลากหลายให้เลือก ราคาเครื่องดื่มจะอยู่ที่ 3,500-6,000วอน และขนมเบเกอรี่ก็จะมีเมนูพิเศษและเมนูอาหารเช้าของแต่ละวันที่แตกต่างกันออกไป นอกจากเครื่องดื่มเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรรี่แล้ว

ก็ยังมีเมนูอาหารต่างๆ เมนูที่แนะนำก็คือขนมปังเวียดนามรับประทานคู่กับกาแฟก็ถือว่าเข้ากันมากๆเลยทีเดียวและร้านยังมีทั้งหมดสองโซนด้วยคือซนภายในร้านให้บรรยากาศเหมืออยู่บ้านและอีกโซนคือชั้นดาดฟ้าหรือRoof top ก็จะเหมาะสำหรับคนที่อยากชมวิวนั่งจิบกาแฟและรับประทานอาหารชิวๆในวันสบายๆด้วย ถึงแม้ตัวร้านและเครื่องดื่มอาหารจะเป็นแนวเวียดนาม แต่เชื่อว่าหากได้มาเยือนร้านนี้ยังไงก็จะยังคงได้รับกลิ่นไอความเป็นเกาหลีด้วย เหมือนเป้นการผสมผสานระหว่างความเป็นเวียดนามและความเป็นเกาหลีไว้ได้อย่างลงตัวมากๆ เหมาะสำหรับการมานั่งจิบกาแฟกับเพื่อนหรือคนรักในวันอากาศดีมากๆอีกร้านหนึ่ง 

หากได้มาเยื่อนน่านอิแทวอนแล้วนั้นร้านนี้ก็เป็นอีกร้านที่แนะนำที่ไม่ครพลาดอย่างมาก เพราะนอกจะจะได้ลิ้มรสชาติขิงกาแฟที่แปลกใหม่แล้วนั้นยังได้รูปสวยๆกลับไปเป้นความทรงจำอีกด้วย เพราะภานในร้านรั้รมีการตกแต่งที่สวยงามเลยทีเยว