คู่มือท่องเที่ยว มือใหม่หัดบินเจแปน

กรกฎาคม 22, 2020

ท่องเที่ยว

ปิดความเห็น บน คู่มือท่องเที่ยว มือใหม่หัดบินเจแปน


มือใหม่หัดบินเจแปน

    มือใหม่หัดบินเจแปน www.myatays.jp เป็นเว็บไซต์สำหรับค้นหาโรงแรมที่เน้นพักแบบหลายคืนมีสาขาอยู่ทั่วทั้งประเทศแบ่งเป็นแบบแบรนด์ย่อยเหมาะสำหรับคนที่พักสองถึงสามคืนหรือเหมาะสำหรับคนที่พักอยู่นานเป็นอาทิตย์  เราควรเปรียบเทียบราคาการจองโรงแรมในแต่ละเว็บก่อนจองทุกครั้งโรงแรมแต่ละแห่งอาจมีราคาไม่เท่ากันในแต่ละเว็บไซต์

ดังนั้นเราควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าเว็บไซต์ไหนราคาถูกที่สุด www.agoda.com เว็บไซต์นี้เป็นเว็บที่คนไทยรู้จักกันดีที่สุดมักมีโปรโมชั่นลดราคาแบบสุดสุดแต่อย่าพึ่งรีบร้อนจองบางครั้งราคาที่ลดลงมานั้นอาจเท่ากับราคาปกติของเว็บไซต์อื่นๆก็เป็นไปได้แถมยังมีภาษีและค่าธรรมเนียมเกือบๆ 17 เปอร์เซนต์

www.booking.com เว็บไซต์จองโรงแรมน้องใหม่ในเครือเดียวกับอาโกด้ามีข้อดีคือราคาที่เห็นเป็นราคาที่รวมค่าทำเนียมมาแล้วสามารถจองผ่านบัตรเครดิตแล้วจะตัดเงินค่าที่พักเมื่อถึงวันเข้าพักแล้วเท่านั้นและบางกรณีเราก็สามารถยกเลิกได้ฟรีแต่ต้องศึกษาเงื่อนไขก่อนการจองทุกครั้ง www.hotels.com เป็นเว็บไซต์ที่คนไทยใช้กันค่อนข้างน้อยเว็บไซต์นี้มีดีตรงที่หาลูกค้าพบว่าเว็บไซต์อื่นๆเสนอราคาที่พักต่ำกว่าที่ทางเว็บไซต์นี้นำเสนอทางเว็บไซต์จะคืนเงินให้เต็มจำนวนภายในเวลา 24 ชั่วโมงหากเราไม่ชัวร์ว่าภายในสามเว็บไซต์นี้ที่แนะนำไปเว็บไซต์ไหนให้ราคาเราถูกที่สุดให้ใช้ www.hotelscombined.com/ สามารถตรวจสอบได้

เมื่อเราได้ตั๋วและที่พักแล้วต่อไปเราก็ต้องมาเตรียมตัวแลกเงินกัน สกุลเงินของญี่ปุ่นคือ เยน JPY โดยมีธนบัตรทั้งหมดแบ่งออกเป็นสี่แบบคือ 10,000 5,000 2,000 และ 1,000 เยน ส่วนเหรียญมีทั้งหมดหกแบบคือเหรียญ 500 , 100 , 50 , 10 , 5 และ 1 เยน ส่วนค่าครองชีพในประเทศญี่ปุ่นนั้นถ้าไปถึงช่วงแรกๆเราอาจจะรู้สึกแปลกหน่อยเพราะราคาสินค้าเกือบทุกอย่างเริ่มต้นที่ 100 เย็น

ถ้าพูดการเที่ยวให้เห็นภาพง่ายง่ายคือราคาสินค้าส่วนใหญ่ที่ญี่ปุ่นคือราคาสินค้าในบ้านเราที่เติมศูนย์ต่อท้ายไปอีกตัวอย่างน้ำเปล่าที่บ้านเราขาย 10 บาทที่ประเทศญี่ปุ่นก็ขาย 100 เยน อาหารในบ้านเราขายจานละ 40 ถึง 80 บาทที่นู่นก็ประมาณ 400 ถึง 800 เยน ส่วนอัตราการแรกเปลี่ยนเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน เพราะค่าเงินนั้นสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

ส่วนในเรื่องการนั่งเครื่องบินไปเที่ยวนั้นง่ายนิดเดียว ศึกษาได้ที่นี่ นั่งเครื่องบินไปเที่ยวง่ายนิดเดียว

 

 

สนับสนุนโดย  เปิดบัญชีคาสิโนขั้นต่ำ100