ไปเที่ยวปูซานประเทศเกาหลีใต้ทำอะไรดี?

มีนาคม 6, 2020

ท่องเที่ยว

ปิดความเห็น บน ไปเที่ยวปูซานประเทศเกาหลีใต้ทำอะไรดี?


ไปเที่ยวปูซาน

ไปเที่ยวปูซาน

ไปเที่ยวปูซาน และตั้งอยู่ทางใต้สุดของประเทศอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีมนต์เสน่ห์ที่น่าหลงใหลไม่ได้น้อยไปกว่าโซล และยังเป็นสวรรค์ของคนรักอาหารทะเลเพราะเป็นเมืองที่อยู่กับทะเลเลยล่ะค่ะ นอกจากชายหาดวิวทะเลอันน่าประทับใจและวัดวาอารามเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ที่จะทำให้คุณขยี้ตาในความสวยงามแล้วสวยงามอีกนั้น ยังมีโรงกลั่นเบียร์ น้ำพุร้อน แหล่งช้อปปิ้ง ชุมชนโบราณ และย่านศิลปะสุดฮิปอีกด้วย มีที่เที่ยวเยอะแยะแบบนี้ก็ไม่รู้จะเริ่มต้นจากตรงไหนหรือทำอะไรดีเมื่อมาเที่ยวปูซานใช่ไหมคะ เราขอแนะนำให้ไปที่นี่หรือทำสิ่งเหล่านี้ค่ะ 

  1. กินกิมจิที่ตลาดกุกเจ มาเกาหลีทั้งทีก็ต้องกินกิมจิสิ ที่ตลาดกุกเจแห่งนี้มีกิมจิหลากหลายแบบเลยค่ะ ทั้งกิมจิผักกาด กิมจิต้นหอม กิมจิปลาหมึก ให้คุณเลือกอร่อยได้ตามใจชอบเลย
  2. ไปปูซานทาวเวอร์ สัญลักษณ์ของปูซานและยังเป็นจุดชมวิวที่มีความสูงถึง 120 เมตรอีกด้วย ถูกสร้างขึ้นในปีค.ศ. 1973 ให้คุณขึ้นไปชมวิวเมืองปูซานไปรอบๆ จากด้านบน ภายในมีคาเฟ่เครื่องดื่มและขนมคอยให้บริการด้วยค่ะ 
  3. ผ่อนคลายกับไซเมอร์สปา เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับแช่น้ำพุร้อนค่ะโดยมีเฉพาะใน Paradise Hotel ที่ปูซานเท่านั้น ให้คุณได้มีประสบการณ์การอาบน้ำแบบหรูหรา แช่น้ำที่เต็มไปด้วยแร่ธาตุพร้อมชมวิวมหาสมุทรไปด้วย มีบาร์อยู่ภายในบริเวณไว้ให้คุณจิบไวน์สบายอารมณ์
  4. เที่ยวหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน หมู่บ้านสีพาสเทลน่ารักตั้งเรียงรายกันเป็นแถวๆ เป็นที่รู้จักกันในนามซานโตรินีเกาหลี แต่บ้างก็ถูกเรียกมาชูปิกชูเกาหลี บ้านในหมู่บ้านแห่งนี้จะถูกทาสีสันสดใสที่แตกต่างกัน มีถนนเล็กๆและบันไดสูงชันทอดไปยันด้านบนของหมู่บ้าน ซึ่งระหว่างทางจะมีงานศิลปะสุดฮิปอยู่ทั่วหมู่บ้าน ไฮไลท์คือจุดถ่ายรูปกับรูปปั้นเจ้าชายน้อย
  5. กินอาหารทะเลสดใหม่ที่ตลาดปลาจากัลชี ถือเป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเกาหลีเลยล่ะค่ะ ที่ตลาดคุณจะพบถนนที่เต็มไปด้วยอาหารทะเลทั้ง ปลา กุ้ง หอย ปลาหมึก และอื่นๆตั้งเรียงรายไปไม่มีสิ้นสุด แค่เตรียมเงินของคุณให้พร้อมและอิ่มหนำกับอาหารทะเลสดใหม่แสนอร่อยได้เลยค่ะ
  6. ไหว้พระที่วัดแฮดงยงกุงซา วัดพุทธเก่าแก่แห่งเมืองปูซานมีเอกลักษณ์โดดเด่นตรงที่อยู่ติดโขดหินริมชายหาดและมีวิวทะเลอันสวยงาม มีเจดีย์สามชั้นและรูปปั้นสิงโตจำนวน 4 ตัวตั้งอยู่ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ ความปิติยินดี ความพิโรธ ความโศก และความสุข อีกด้วย อย่าลืมเข้าไปนมัสการไหว้พระในวัดที่สวยที่สุดในปูซานแห่งนี้นะคะ
  7. ช้อปปิ้งที่ตลาดนัมโพดง หนึ่งในตลาดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดของเมืองปูซาน และเป็นถนนช้อปปิ้งอีกด้วย ให้คุณได้เลือกซื้อของมากมายต่างๆ ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า ของที่ระลึก รวมไปถึงมีร้านอาหาร คาเฟ่ เปิดไว้ให้บริการอีกด้วย
  8. ไป Hangout ตามผับบาร์ ก็เป็นเรื่องน่าสนใจไม่น้อยไปกว่า การ Hangout ที่กังนัม เลยนะคะ

 

สนับสนุนมาจากเว็บ ทดลองเล่น gclub